Cuối tuần nên “refresh” bản thân theo cách nào?

Áp lực của công việc và cuộc hằng ngày đôi lúc khiến bạn cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán? Thay vì tiếp tục bận rộn, tại sao bạn không dành thời gian cuối tuần để “f5” bản thân, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID; tận dụng khoảng thời gian hạn chế các giao tiếp xã hội, phát triển những thói quen lành mạnh và thay đổi bản thân tốt hơn.

Để tìm lại sự cân bằng cho ngày cuối tuần và tạo ra nguồn năng lượng cho tuần mới, dưới đây là một vài thói quen đơn giản mà Strawberry & Luv gợi ý. Hãy tham khảo và thử thực hiện xem nhé!

Không cần tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc, đôi khi bạn chỉ cần biết cách lắng nghe những mong muốn của bản thân, thay đổi dần từ những thói quen nhỏ, chúng có thể khiến cuộc sống thay đổi một cách tích cực hơn đấy!

Dọn dẹp gọn gàng khiến chúng ta hạnh phúc hơn

Thực tế cho thấy, nếu bạn là người có thói quen dọn dẹp giường vào mỗi buổi sáng hay rửa chén sau khi dùng bữa, thường hạnh phúc và thành công hơn.

Phương pháp này loại bỏ sự thiếu ngăn nắp, giúp bạn có cảm giác thỏa mãn vì thành tựu nào đó trong ngày; bên cạnh đó, một chiếc giường gọn gàng sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Nghỉ ngơi thoải mái hơn chính là yếu tố không thể thiếu để đạt được hạnh phúc.

Nếu bạn là một cô nàng hiện đại tại sao không “refresh” bằng cách dọn dẹp lại góc nhỏ của mình để tiếp thêm nguồn năng lượng thúc đẩy bạn sáng tạo?

Dành thời gian nấu bữa ăn dinh dưỡng

Việc nấu nướng sẽ mang lại lợi ích mạnh mẽ cho sức khỏe tinh thần của bạn. Các nhà tâm lý nhận định rằng, nấu ăn là một phương pháp hữu hiệu khiến chúng ta thư giãn hơn, vui vẻ hơn, sáng tạo hơn và tất nhiên sẽ hạnh phúc hơn.

Bởi lẽ, nó giúp bạn tập trung vào từng nhiệm vụ để hoàn thành các bước nấu ăn của mình, mong chờ được nếm hương vị mà mình đã nỗ lực bỏ ra như một phần thưởng. Từ đó, việc nấu nướng khiến bạn tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực và phiền muộn.

Một chế độ ăn lý tưởng dành cho não bộ và tinh thần sẽ không thể nào thiếu các loại rau xanh và những loại quả mọng. Đặc biệt là các loại rau có màu xanh lá đậm, các loại đậu, hay những loại quả mọng như dâu tây, cam, … Không những tốt cho sức khỏe, phù hợp với khả năng tài chính mà còn đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của các chị em.

Nếu có thời gian hơn, bạn có thể sáng tạo những món ăn thường ngày trở nên mới lạ, chẳng hạn như kết hợp Dâu tây và Socola một món ăn ngon tuyệt và dinh dưỡng cho những ngày thu.

Đầu tư cho mình một sở thích

Trong lịch trình bận rộn mỗi ngày, nếu bạn chưa thực sự dành ra vài khoảnh khắc để thực hiện những điều mình yêu, vậy đừng bỏ lỡ cơ hội này! Tận dụng thời gian rãnh rỗi để chăm sóc sức khỏe tinh thần như chơi nhạc, đọc sách, viết lách, …đây là cách tuyệt vời để loại bỏ stress và tìm những ý tưởng tuyệt vời cho tuần làm việc tiếp theo.

Kết nối với những người thân yêu

Tự chăm sóc bản thân không có nghĩa là chỉ chăm chú tập trung vào chính mình. Nấu nướng, xem TV, ăn cùng nhau, trò chuyện với gia đình vào cuối tuần cũng là một cách rất hay để tái tạo lại sức lao động và thư giãn. Ngoài việc được thể hiện cảm xúc, bạn còn có thể cùng lúc chia sẻ hoạt động với đối phương và tăng mật độ hiện diện trong cuộc sống của nhau.

Không có cách nào phục hồi năng lượng tốt hơn việc ở cạnh những người bạn đáng yêu đúng không nào!

Hãy tham khảo thêm những hộp quà Dâu tây tại Strawberry & Luv nhé: https://likestrawberry.com/cua-hang/

Cửa hàng Strawberry & Luv:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *